Điều quan trọng cần biết về di động mà bạn nên lưu ý

Sự phát triển của việc sử dụng các đã thúc đẩy việc tìm kiếm ứng dụng có liên quan. Điều này làm gia tăng tìm kiếm theo chiều dọc bên trong cách tìm kiếm truyền thống thông thường.

-Uploads-Files-2014-06-30-3188-635397254132262106

Rõ ràng là tìm kiếm di động rất quan trọng nhưng sự quan trọng này gần đây được Google nhấn mạnh hơn nữa khi họ tiếp tục đẩy nhãn di động thân thiện trong SERPs và tăng tỉ trọng điện thoại di động thân thiện, đây được xem như một yếu tố xếp hạng.

Tương lai của tiếp thị tìm kiếm liên quan đến đến thoại di động và sẽ không bị giới hạn trong tối ưu hóa trang web HTML, tạo ra thiết kế đáp ứng hay tối ưu hóa UX. Mobile SEO là nơi mà ứng dụng, đồ thị kiến thức và tìm kiếm đối thoại là trung tâm của thế giới đó.

=>> Khóa học seo web lên top google

Trong top 10 khách hàng online, 34% sử dụng điện thoại di động đơn thuần (dữ liệu comScore).

Online-customer-1

Đáng chú ý là 72% tham gia dựa trên các ứng dụng và trình duyệt. Nhìn vào cách sử dụng của dân teen, các ứng dụng đang ngày càng chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, 55% thanh thiếu niên sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn một lần một ngày.

Gói ứng dụng di động

Những sự thay đổi trên dẫn đến kết quả là các gói ứng dụng di động và tìm kiếm ứng dụng được kích hoạt tìm kiếm từ thiết bị di động trong trường hợp mục đích ứng dụng di động cao. Xem xét hành vi người tìm kiếm trên di động, người ta đưa ra danh sách người dùng quan tâm nhất.

Cũng như tìm kiếm cục bộ, tìm kiếm ứng dụng di động có thể sắp xếp lại các kết quả truyền thống, đẩy chúng xuống hoặc tích hợp danh sách ứng dụng với các kết quả web truyền thống.

Người dùng có thể thử nghiệm trên desktop sử dụng công tắc nhân người dùng bằng cách tìm kiếm trên iOS hoặc Android.

Có một chút khác biệt giữa các kết quả ứng dụng di động Iphone và Android:

Tổng quan về một số khác biệt trong kết quả ứng dụng di động

1.     Tiêu đề – Google sử dụng tiêu đề HTML cho trang danh sách ứng dụng (tiêu đề của ứng dụng). Tiêu đề ứng dụng iOS có thể vượt quá 55-62 kí tự. Yêu cầu tiêu đề ứng dụng Android ngắn hơn vì vậy tiêu đề thường ngắn hơn trên danh sách ứng dụng di động.

2.     URL – danh sách ứng dụng di động iOS hiển thị từ iTunes URL đến App Store như một phần kết quả tìm kiếm

3.     Icon – biểu tượng iOS là hình vuông còn biểu tượng Android tròn ở góc.

4.     Thiết kế – kết quả Android nổi bật hơn với tít “Apps” bên trên gói và một link đến Google Play ở cuối.

5.     Nội dung App Store – một số khác biệt khác trong bản sao, xếp hạng và đánh giá ở mỗi app store.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm ứng dụng di động

Xếp hạng kết quả tìm kiếm ứng dụng di động là sự kết hợp của ASO và SEO. Các yếu tố on-page phụ thuộc vào danh sách ứng dụng của bạn do vậy việc tối ưu hóa bắt đầu bằng việc có ASO cứng. Nếu không quen với ASO, bạn cần quá trình tối ưu danh sách ứng dụng đối với tìm kiếm app store nội bộ.

Khái niệm cơ bản của ASO

Xếp hạng trong Apple App Store và Google Play được quyết định bởi hai yếu tố chính: liên kết từ khóa và hiệu suất ứng dụng. Lĩnh vực văn bản trong danh sách app store như tiêu đề, mô tả và danh sách từ khóa, sắp xếp các ứng dụng với một tập hợp các từ khóa. Số liệu hiệu suất bao gồm tốc độ download, xếp hạng ứng dụng, đánh giá và xác định ứng dụng này sẽ xếp hạng như thế nào cho mỗi từ khóa.

Tối ưu danh sách ứng dụng di động

Các công cụ như Sensor Tower, MobileDevHQ hay App Annie có thể giúp bạn trong nghiên cứu từ khóa ứng dụng di dộng. Tuy nhiên, lưu ý rằng danh sách tìm kiếm ứng dụng di động hiển thị trong tìm kiếm phổ biến vì vậy nâng cao các công cụ nghiên cứu từ khóa truyền thống như AdWords hoặc Google Trends là rất quan trọng.

Trong khi có nhiều điểm giống với ASO, việc tối ưu danh sách tìm kiếm ứu dụng di động trên web có một số khác biệt nhỏ.

Khác biệt giữa ASO và SEO

1.     Tiêu đề – Trong khi Apple Store cho phép tiêu đề khá dài, được giới hạn trong chiều dài xem trước trong tìm kiếm hữu cơ. Tiêu đề nên tối ưu hóa trong Google search cũng như trong app store.

2.     Mô tả – Miêu tả ứng dụng trên App Store có thể không là một nhân tố trong tìm kiếm trong nhưng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm ứng dụng ngoài. Hãy tận dụng từ khóa khi viết mô tả ứng dụng iOS của bạn cũng như mô tả ứng dụng Android.

3.     Thiết bị và từ khóa platform – các điều khoản có thể giúp tìm kiếm ngoài trở nên rõ ràng. Bao gồm các điều khoản thiết bị và OS như Android, Samsung Note, iOS, iPad và iPhone.

Tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng

Ngoài tối ưu hóa nội dung, Google xem xét hiệu suất của ứng dụng. Đối với Android, họ tiếp cận dữ liệu như đối với iOS phải dựa trên thông tin công khai hiện có.

Các yếu tố hiệu suất ứng dụng

–        Xếp loại

–        Điểm xếp loại trung bình

–        Đánh giá phân tích cảm tính và nội dung

–        Các link trong trên app store

Các mục tiêu dưới đây có ảnh hưởng lớn nhất đến xếp hạng tìm kiếm ứng dụng di động của bạn:

1.     Tăng chỉ số xếp loại trung bình

2.     Tăng chỉ số xếp loại

3.     Tăng tải về

Tối ưu hóa hiệu suất web ứng dụng

Vừa rồi chúng ta đã nói về xếp loại Google vì vậy các yếu tố như link, trích dẫn hay chia sẻ xã hội cũng quan trọng. Bạn nên thực hiện tiếp thị nội dung, PR và tiếp cận cộng đồng cho ứng dụng của bạn.

Lập chỉ số ứng dụng – thúc đẩy cam kết ứng dụng

Tìm kiếm ứng dụng không giới hạn trong cài đặt lái xe qua kết quả tìm kiếm ứng dụng. Với chỉ số ứng dụng, bạn có thể tận dụng tính rõ ràng website di động/desktop trong tìm kiếm hữu cơ để thúc đẩy cam kết với những ai cài đặt ứng dụng của bạn. Google có thể phát hiện và đưa ra trực tiếp nội dung bên trong app của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa khi người dùng nhấp chuột vào website của bạn trong tìm kiếm hữu cơ, họ có thể mở app của bạn trực tiếp, đưa họ đến chính xác nội dung trong app thay vì phải mở website.

Lập chỉ số ứng dụng thay đổi căn bản SEO, mở rộng SEO từ thiết lập server và webpage thành thiết lập và tối ưu hóa ứng dụng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>